Sunday, August 23, 2020

อนุวัตจัดให้ : ปลาส้มสายเดี่ยว จ.หนองบัวลำภู - ช่อง 7

antakatabur.blogspot.com
อนุวัตจัดให้ จะพาคุณผู้ชมหาปลาไปทำ ปลาส้มสายเดี่ยว ที่จังหวัดหนองบัวลำภู แต่จะหาปลาด้วยวิธีการไหน ติดตามใน "อนุวัตจัดให้"

โอ้โห...คุณผู้ชม ปลาตัวใหญ่มากมายขนาดนี้ ชาวบ้านเขาจับมาจากไหน แล้วซื้อไปทำอะไรกัน อยากรู้ตามอนุวัตจัดให้ พร้อมทีมงาน ไปหาปลาในเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดหนองบัวลำภู กันเลย

เช้านี้ ชาวบ้านอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู จะพาผมออกไปหาปลา มาดูวิธีการที่พวกเขาใช้กัน พวกเขาจะค่อย ๆ ลอยเรือ จากนั้นสังเกตผิวน้ำว่ามีปลาฮุบหรือไม่ ฮุบแบบไหน เมื่อเห็นว่าเป็นปลาขนาดใหญ่ที่พวกเขาต้องการแล้ว ก็จะนำอวนตาห่าง ลอยเป็นวงกลมแบบนี้

รอจังหวะเวลาให้ปลาว่ายมาติด แหม...แบบนี้จะมีปลามาติดเหรอ ในขณะที่เรากำลังรอ ชาวบ้านจากเรือคนอื่นก็ทอดแหหาปลาไปด้วย

ได้ปลาแล้ว แต่ว่าเป็นปลาที่มีขนาดเล็กเกินไป ยังไม่ใช่ปลาที่เราจะนำไปทำ ปลาส้มสายเดี่ยว ของอร่อยของอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู

รอไม่นาน ชาวบ้านก็ส่งสัญญาณว่า มีปลามาติดแล้ว

ตัวนี้ใหญ่ใช้ได้ เมื่อได้วัตถุดิบแล้ว ไปกลุ่มแปรรูปปลาบ้านห้วยบง กลุ่มนี้เขามีรางวัลโอทอป 4 ดาว การันตี

เมื่อได้ปลาแล้ว จะนำเนื้อปลามาล้างทำความสะอาด จากนั้นบดให้ละเอียด เคล็ดลับคือต้องบด 2 รอบ จากนั้นใส่เครื่องปรุง น้ำตาลทราย ผงนางฟ้า กระเทียมสับ และข้าว คลุกให้เข้ากัน เมื่อเข้าที่แล้วก็นำมาขึ้นรูป เพื่อให้ได้ขนาดตามที่ต้องการ

ที่สำคัญต้องคาดด้วยใบตองแบบนี้ จึงจะเป็นที่มาของ ปลาส้มสายเดี่ยว บ้านห้วยบง คุณผู้ชมคงอยากรู้ว่ารสชาติจะเป็นอย่างไร ให้นำไปทอด หน้าตาน่ากินแบบนี้

การันตีความอร่อย เป็นโอทอป 4 ดาว ยอดออเดอร์ตอนนี้มากขึ้นทุกวัน ความจริงกลุ่มแปรรูปปลาบ้านห้วยบง อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ล้มลุกคลุกคลานมาตั้งแต่ปี 2549 แรก ๆ ทำออกมาไม่มีคนซื้อ ก็ใช้กลวิธีหลายรูปแบบ จนติดตลาดถึงทุกวันนี้

ถ้าคุณผู้ชมมีเวลา มาอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู อย่าลืมแวะชิม ปลาส้มสายเดี่ยว ของกลุ่มแม่บ้านห้วยบง ตำบลโนนเมือง อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู

Let's block ads! (Why?)



"ผง" - Google News
August 24, 2020 at 08:48AM
https://ift.tt/31pkdGC

อนุวัตจัดให้ : ปลาส้มสายเดี่ยว จ.หนองบัวลำภู - ช่อง 7
"ผง" - Google News
https://ift.tt/3cmY1Pu
Share:

0 Comments:

Post a Comment