Monday, August 24, 2020

รร.แจงใช้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นอาหารกลางวัน ยันไม่ใช้ผงปรุงซอง - mcot.net

antakatabur.blogspot.com

ศรีสะเกษ 24 ส.ค. – โรงเรียนแจงใช้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นเมนูอาหารกลางวัน แต่นำมาลวกเส้นใหม่ ไม่ใช้ผงปรุงรสในซอง ปรุงรสชาติใหม่ ใส่น้ำซุป หมูสับผสมผักใบเขียว คุณค่าทางโภชนาการ ครบถ้วน


กรณีสังคมออนไลน์แชร์ภาพอาหารกลางวันเมนูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุณค่าทางโภชนาการ ล่าสุดมีคำชี้แจงจากผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนว่า นำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาลวกน้ำร้อนจริง แต่ปรุงรสใหม่หมดทุกกระบวนการ ไม่ใช้ผงปรุงรสซอง และมีคุณค่าครบถ้วนตามหลักโภชนาการ

คณะผู้บริหารโรงเรียนพาผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมด้วยนายสนิท เชื้อทอง ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ หลังมีการแชร์ภาพพร้อมคำบรรยายเมนูอาหารกลางวัน เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่โรงเรียนแห่งนี้ ปรุงให้เด็กชั้นอนุบาล 1-3 รับประทาน


นางสุดาวัลย์ วีสเพ็ญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า จากภาพที่ปรากฏโรงเรียนยอมรับว่าเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจริงๆ แต่นำเส้นมาประกอบอาหาร โดยไม่มีเครื่องปรุงรสเหมือนบะหมี่ซองที่วางขายตามท้องตลาด ฝ่ายโภชนาการของโรงเรียนได้นำมาประกอบอาหารด้วยการลวกน้ำเอาแต่เส้น ปรุงรสชาติใหม่ ปรุงน้ำซุปใหม่ ใส่หมูสับ ผสมผักใบเขียว เพื่อไม่ให้เด็กๆ ที่ไม่ชอบรับประทานผักเห็นใบผัก ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้ปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการทุกข้อ รวมทั้งร้านสหกรณ์ของโรงเรียนก็ไม่พบว่ามีการจำหน่ายสินค้าที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

วันนี้ ทางโรงเรียนได้พูดคุยเบื้องต้นกับผู้ปกครองที่เป็นเจ้าของภาพแล้ว ได้ทำความเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากเข้าใจคลาดเคลื่อนทางโรงเรียนก็พร้อมจะรับฟังคำแนะนำจากผู้ปกครอง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับผู้ปกครองชั้นอนุบาล 2 เจ้าของภาพดังกล่าว ทราบว่าผู้ปกครองเคยทักท้วงทางโรงเรียนมาแล้วระยะหนึ่ง และไม่อยากเห็นภาพลักษณะนี้อีก เพราะผู้ปกครองเสียค่าเทอมเป็นค่าอาหารกลางวันเทอมละ 1,800 บาท อยากแนะนำให้ทางโรงเรียนเข้มงวดเรื่องโภชนาการในโรงเรียน . – สำนักข่าวไทย


Let's block ads! (Why?)



"ผง" - Google News
August 24, 2020 at 10:47PM
https://ift.tt/31v1EAV

รร.แจงใช้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นอาหารกลางวัน ยันไม่ใช้ผงปรุงซอง - mcot.net
"ผง" - Google News
https://ift.tt/3cmY1Pu
Share:

0 Comments:

Post a Comment