Wednesday, July 1, 2020

“เยลลี่นางฟ้า” - ไทยรัฐ

antakatabur.blogspot.com

เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่ขยันทำมาหากินไม่เคยหยุดนิ่ง สำหรับ “ก้อย-ชญาณ์ทิพย์ รวงผึ้งทอง” สาวสวยร่างเล็กน่ากอด หนึ่งในหุ้นส่วนผู้บุกเบิกสินค้าไลฟ์สไตล์ขวัญใจวัยรุ่น “Happy Berry” แม้สาวก้อยจะเป็นทายาทเจ้าของธุรกิจปั๊มน้ำมัน แต่เธอไม่เคยทำตัวหยิบโหย่งเป็นคุณหนูไฮโซ หากรักในสิ่งใดก็จะมุ่งมั่นจริงจังทำจนสำเร็จ

“สาวก้อย” เป็นคนรักศิลปะ ชอบขีดๆเขียนๆมาตั้งแต่เด็ก จึงเลือกเรียนคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ เอกศิลปะ โดยระหว่างเรียนรับจ๊อบสารพัด เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ตั้งแต่เป็นครูสอนพิเศษศิลปะ และประดิษฐ์ของกระจุกกระจิกขายในงานกิฟต์เฟสติวัลของมหาวิทยาลัย จากงานอดิเรกเล็กๆเริ่มติดลมบน กลายเป็นอาชีพทำเงินในปัจจุบัน ซึ่งก็คือที่มาของการสร้างแบรนด์เก๋ไก๋อย่าง “Happy Berry” ปักหมุดบุกเบิกสยามสแควร์มา 20 กว่าปีแล้ว

เพราะเป็นคนอยู่นิ่งไม่เป็น ในช่วงล็อกดาวน์ต้องอยู่กับบ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 “สาวก้อย” เลยหาเรื่องสนุกทำแก้เครียด โดยค้นพบเทคนิคการทำเยลลี่สามมิติ เมื่อบวกกับพรสวรรค์ด้านศิลปะ จึงออกมาเป็นขนมเยลลี่ใสๆหอมหวานฟุ้งฟิ้งอย่าง “jelly berry” ที่มีให้เลือกทั้งเยลลี่ผลไม้สด และเยลลี่ดอกไม้สด โดยคุณหนูคนเก่งย้ำว่า ดอกไม้ทุกชนิดเป็นดอกไม้ทานได้ มีสรรพคุณเป็นยา แต่บางดอกอาจมีรสขมบ้าง สามารถเขี่ยออกได้ตามชอบ ไม่มีผลต่อรสชาติของเยลลี่ หรือถ้าชอบผลไม้ก็มีรสชาติผลไม้ล้วนให้เลือกทาน แต่ที่เด็ดสุดเห็นจะเป็น “เยลลี่ดอกไม้โยเกิร์ต” ที่ “สาวก้อย” ประดิดประดอยอย่างพิถีพิถันทุกกลีบดอก ใครได้ทานต้องนึกถึงหน้าหวานๆรอยยิ้มละมุนของคนทำแน่นอน มาหมดสวนทั้งดอกกุหลาบ, ไฮเดรนเยีย, โบตั๋น, เฟื่องฟ้า และเดซี่

ส่วนผสมสำหรับ 23 ชิ้น : ผงเจลาติน 1 ถ้วย, น้ำตาลทราย 4 ถ้วย, น้ำเปล่า 15 ถ้วย, กลิ่นสังเคราะห์ตามชอบ, กรดซิตริกเล็กน้อย (เฉพาะคนที่ชอบรสเปรี้ยว), โยเกิร์ตรสธรรมชาติ, นมสด, เข็มฉีดยาและไซริงค์

วิธีทำ : 1) นำผงเจลาตินใส่ในน้ำเย็นส่วนหนึ่ง และรอจนพองตัว 2) นำน้ำที่เหลือไปต้ม ใส่น้ำตาลลงไปคนจนละลาย แล้วจึงใส่วุ้น และคนจนละลายอีกครั้ง 3) ใส่กลิ่นสังเคราะห์ตามชอบ 4) เทใส่แม่พิมพ์รอจนส่วนผสมเย็นตัวลง จึงนำเข้าตู้เย็น 5) เตรียมในส่วนของเจลาตินสำหรับทำดอกไม้ โดยนำผงเจลาตินผสมกับนมและโยเกิร์ต ต้มให้เข้ากัน จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็น จะมีลักษณะเหมือนเยลลี่สีขาวขุ่น 6) ก่อนใช้นำมาตุ๋นให้นิ่ม แล้วใส่สีผสมอาหารตามใจชอบ 7) ใช้เข็มฉีดยาและไซริงค์ (สามารถหาซื้อตามร้านขายยา) ดูดโยเกิร์ตเจลาตินนำมาตกแต่งเยลลี่ใสเป็นลวดลายดอกไม้สามมิติ โดยค่อยๆปักเข็มลงตรงกลางเยลลี่ แล้วบีบเป็นกลีบใหญ่เล็กตาม ใจชอบ ค่อยๆกะน้ำหนักในการบีบช้าๆ และหมั่นซับสีส่วนเกินที่อยู่ด้านนอกเยลลี่ใส

ถือเป็นงานอดิเรกที่ต้องอาศัยความละเมียดละไม แต่หากทำได้ย่อมภูมิใจมาก ใครอยากชิมฝีมือ “สาวก้อย” สั่งได้ที่ Line id : cupcakecouture หรืออินสตาแกรม jellyberrycouture.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ผง" - Google News
July 02, 2020 at 07:01AM
https://ift.tt/2Zwmmht

“เยลลี่นางฟ้า” - ไทยรัฐ
"ผง" - Google News
https://ift.tt/3cmY1Pu
Share:

0 Comments:

Post a Comment