Monday, June 29, 2020

“จับกุมลักลอบขนพืชกระท่อมทางช่องทางธรรมชาติ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์” - สยามรัฐ

antakatabur.blogspot.com

“จับกุมลักลอบขนพืชกระท่อมทางช่องทางธรรมชาติ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์”

วันที่ 29 มิ.ย.ที่ สตม.สวนพลู พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ รอง ผบช.สงป. ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบก.ตม.3, , พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 และ พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ บูรณาการร่วม หน่วยงานความมั่นคงชายแดนประกอบด้วย ฉก.จงอางศึก, ร้อย ตชด.146, สภ.คลองวาฬ และปกครองประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันจับกุมตัว นายสมพงษ์ อายุ 27 ปี อยู่ ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบฯ สัญชาติไทย โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อมผง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” พืชกระท่อมผง จำนวน 35 ถุง น้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัม

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพานักอาศัยหรือเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบกลุ่มแก๊งต่างชาติ ที่เข้ามาสร้างความเสียหายต่อประเทศและสร้างความเดือดร้อนกับสังคมไทย หรือทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันออกตรวจลาดตระเวนบริเวณช่องทางธรรมชาติด้านทิศใต้ของช่องด่านสิงขร ม.6 ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.30 น. ได้ลาดตระเวนมาถึงบริเวณหลังแคมป์คนงานบริษัทอิตาเลียนไทย จำกัด บ้านด่านสิงขร ม.6 ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้พบนายสมพงษ์ (ทราบชื่อยหลัง) เดินทางท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น และได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบพืชกระท่อมผง บรรจุในถุงพลาสติกใสจำนวน 35 ถุง น้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัม อยู่ในกระเป๋าเป้สะพายหลังสีน้ำเงินของนายสมพงษ์ จากการสอบถามผู้ต้องหาทราบว่าได้สั่งซื้อมาจากชาวเมียนมาไม่ทราบชื่อ ให้มาส่งบริเวณช่องทางธรรมชาติด้านทิศใต้ช่องทางด่านสิงขร จำนวน 35 ถุง น้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัม ราคาถุงละ 50 บาท รวมเป็นเงิน 1,750 บาท เพื่อไปจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในบ้านด่านสิงขร ในราคาถุงละ 100 บาท และยอมรับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริง พฤติการณ์และการสอบสวนขยายผลผู้บังคับบัญชาสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะได้แถลงให้ทราบต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"ผง" - Google News
June 29, 2020 at 02:52PM
https://ift.tt/2YF0xwX

“จับกุมลักลอบขนพืชกระท่อมทางช่องทางธรรมชาติ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์” - สยามรัฐ
"ผง" - Google News
https://ift.tt/3cmY1Pu
Share:

0 Comments:

Post a Comment